[Toàn quốc] Lưu ý những trường hợp tài khoản bị khóa hoặc tạm ngưng nhận đơn
Thứ 4, 18/08/2021
Quý Tài xế thân mến,
Trong trường hợp thiết bị làm việc đang bị khóa hoặc tài khoản bị tạm ngưng nhận đơn, Tài xế hãy thực hiện theo hướng dẫn để được ShopeeFood hỗ trợ mở lại tài khoản nhé!
TRƯỜNG HỢP 1: KHÓA THIẾT BỊ
Đối với thiết bị làm việc đang bị khóa, Ứng dụng ShopeeFood Driver sẽ hiển thị thông báo bên dưới:
ShopeeFood ghi nhận thiết bị của Tài xế đang sử dụng là thiết bị của Khách hàng/Quán/Tài xế đã vi phạm điều khoản sử dụng ShopeeFood trước đó. Vì vậy, Tài xế không thể đăng nhập tài khoản ShopeeFood Driver vĩnh viễn trên thiết bị này.
Để khắc phục trường hợp này, Tài xế vui lòng đăng nhập tài khoản trên một thiết bị khác.
TRƯỜNG HỢP 2: TÀI KHOẢN NGƯNG NHẬN ĐƠN
Đối với tài khoản đang tạm ngưng nhận đơn, Ứng dụng ShopeeFood Driver sẽ hiển thị thông báo. Tài xế vui lòng nhấn vào thông báo để biết được lý do cụ thể, cách xử lý và thời gian sẽ được nhận đơn trở lại trong từng trường hợp.
1. Tài khoản bị tạm dừng đơn do vi phạm Quy định Công ty
Cách xử lý: Trong trường hợp này, hệ thống sẽ tạm khóa tài khoản và tự động mở khóa sau khoảng thời gian quy định. Tài xế có thể chọn “Nhấn vào để xem chi tiết” để xem lý do và hướng dẫn trên ứng dụng ShopeeFood Driver
Lưu ý: Tài xế vui lòng lưu ý thực hiện đơn đúng quy trình và đảm bảo tuân thủ theo Bộ Quy tắc Ứng xử đã ban hành để quá trình làm việc luôn thuận lợi, hiệu quả (tham khảo Bộ Quy tắc Ứng xử Tại đây)
2. Tài khoản bị tạm dừng do không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài
Nếu Tài khoản bị tạm dừng do không phát sinh đơn trong thời gian dài, Tài xế có thể thực hiện theo 2 cách sau:
Cách 1: Truy cập Trung tâm Trợ giúp trên ứng dụng ShopeeFood Driver > tìm từ khóa Hướng dẫn kích hoạt tài khoản dưới 120 ngày không hoạt động hoặc Hướng dẫn kích hoạt tài khoản trên 120 ngày không hoạt động để được hỗ trợ.
Cách 2: Chọn vào “Nhấn vào để xem chi tiết” và làm theo hướng dẫn.
3. Tài khoản bị tạm dừng đơn do giữ tiền hàng vượt quá mức ký quỹ đã nộp
Nếu Tài xế giữ tiền hàng của công ty vượt quá số tiền ký quỹ đã nộp vào Tài khoản ký quỹ, Tài xế sẽ bị tạm khóa tài khoản ShopeeFood Driver. Để mở tài khoản tiếp tục chạy đơn, Tài xế vui lòng nộp thêm tiền bằng cách truy cập vào mục Ví trên ứng dụng ShopeeFood Driver > chọn Tài khoản chính > chọn Nạp tiền và làm theo hướng dẫn để nộp tiền hàng vào Tài khoản.
4. Tài khoản bị tạm dừng đơn do Tài xế từ chối nhận đơn hàng
Nếu ứng dụng hiển thị thông báo như bên dưới, Tài xế vui lòng chờ và thử sử dụng lại Free-pick trong ít phút nhé.
Lưu ý: Tài xế hạn chế từ chối/bỏ qua/hủy đơn hàng để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất và quá trình hoạt động
5. Tài khoản không thể check-in do chưa hoàn thành hợp đồng/phụ lục hợp đồng
Tài xế vui lòng thao tác ký/bổ sung theo hướng dẫn từ mục Tin nhắn trên Ứng dụng ShopeeFood Driver
Chúc Quý Tài xế luôn hoạt động an toàn và hiệu quả cùng ShopeeFood!
Trân trọng,
Đội ngũ ShopeeFood.