Xin chào! Bạn cần được hỗ trợ?
Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm câu trả lời bằng cách gõ câu hỏi hoặc từ khóa vào bên dưới
Điều khoản - Chính sách - Câu hỏi thường gặp
Bộ Quy Tắc Ứng Xử
Quý Tài xế thân mến
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, kèm theo đó, công việc giao hàng của Tài xế không bị gián đoạn, Công ty luôn khuyến khích Quý Tài xế nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua tác phong phục vụ lịch sự, ân cần và chuyên nghiệp. Bộ Quy tắc ứng xử tập hợp chi tiết các nội quy – quy định từ công ty để Tài xế nắm thông tin quy định hiện hành và có hướng ứng xử phù hợp trong quá trình hợp tác cùng công ty. Tất cả những hành vi vi phạm quy định đều sẽ bị xử lý.
ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG: Tất cả Tài xế ShopeeFood thực hiện việc giao - nhận đơn hàng trên toàn quốc.
THỜI GIAN ÁP DỤNG: Từ 27.07.2023 đến khi có thông báo mới
QUY ĐỊNH CHUNG
-
Tất cả các hình thức quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Ban Giám đốc của Công ty. Tùy theo tình hình thực tế và mức độ nghiêm trọng của từng hành vi, bao gồm các hành vi được quy định hoặc không được quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này, Công ty có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác nhau, bao gồm nhưng không giới hạn việc truy thu toàn bộ phần phí Tài xế được hưởng liên quan đến hành vi vi phạm (nếu có) và/hoặc ngưng hợp tác từ vi phạm lần 01. Quyết định của Công ty là cuối cùng. Đối tác cam kết chấp nhận và thi hành quyết định này.
-
Thời gian thử thách: Nếu đối tác không tái phạm trong vòng 03 tháng kể từ ngày có hành vi vi phạm gần nhất, thì lần vi phạm tiếp theo sẽ tính là Lần 1.
-
Nếu số lần vi phạm vượt quá 03 lần đối với các vi phạm có hình thức xử lý lần 03 là khóa tài khoản thì từ lần vi phạm thứ 04, căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, Công ty có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm việc Ngưng hợp tác vĩnh viễn.
-
Trong cùng một sự việc, nếu Tài xế có nhiều hành vi vi phạm khác nhau, thì mức xử phạt được xác định bởi hành vi vi phạm có mức độ cao nhất, các hành vi còn lại là tình tiết tăng nặng.
-
Ngoài các hình thức xử lý quy định trọng Bộ quy tắc ứng xử này, Công ty có quyền chuyển vụ việc cho cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, xử lý đối với các hành vi nghiêm trọng theo nhận định của Công ty và/hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đồng thời, Công ty có quyền tạm khóa tài khoản của Tài xế, ngưng hợp tác cho đến khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.
-
Các trường hợp vi phạm trước thời điểm áp dụng Bộ quy tắc ứng xử này sẽ được áp dụng hình thức xử lý theo các quy định có hiệu lực tại thời điểm đó. Công ty có toàn quyền quyết định việc sửa đổi hoặc bổ sung các quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này vào từng thời điểm khác nhau và sẽ thông báo cho Tài xế được biết.
Trân trọng,
Đội ngũ ShopeeFood.
Thủ tục nghỉ việc
Thủ tục ngưng hợp tác
-
Bước 1: Đăng nhập Ứng dụng ShopeeFood Driver > chọn ảnh đại diện > chọn Ngưng hợp tác
-
Bước 2: Chọn lý do ngưng hợp tác và nhấn Xác nhận
-
Bước 3: Nhập mã được gửi về điện thoại Tài xế và nhấn Tiếp tục
Thời gian xử lý thủ tục chậm nhất là 15 ngày làm việc kể từ ngày Tài xế đăng ký ngưng hợp tác (không bao gồm thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ). Tài xế vui lòng theo dõi email và Ứng dụng ShopeeFood Driver để nhận được thông báo xác nhận ngưng hợp tác từ ShopeeFood nhé.
*Lưu ý:
ShopeeFood sẽ không hỗ trợ tái đăng ký cho Tài xế đã ngưng hợp tác với ShopeeFood (hoặc Now) nên Tài xế vui lòng cân nhắc trước khi gửi báo cáo. Tài xế chỉ có thể bấm "Ngưng hợp tác" khi tài khoản ShopeeFood Driver của Tài xế đang ở trạng thái sẵn sàng nhận đơn.
Nộp thêm tiền kí quỹ
TIỀN KÝ QUỸ LÀ GÌ?
Ký quỹ là khoản tiền cọc Tài xế đóng về công ty và là cơ sở để tính khoản tiền hàng tối đa quý Tài xế được giữ của Công ty. Tiền ký quỹ sẽ được hoàn trả vào Ví tiền trên Ứng dụng ShopeeFood Driver khi Tài xế hoàn tất thủ tục nghỉ việc (sau khi đã khấu trừ các khoản phải nộp khác cho Công ty).
CÓ BẮT BUỘC NẠP KÝ QUỸ KHÔNG?
- Đối với Tài xế HUB tại Hà Nội & TPHCM: Từ 16.03.2023, Tài xế cần đảm bảo Tài khoản ký quỹ có ít nhất 500,000đ (đối với HUB 8, 10) và ít nhất 300.000đ (đối với HUB 3, 5). Do đó Tài xế vui lòng nạp đủ mức ký quỹ nêu trên để hoàn tất thủ tục tham gia HUB, bằng cách truy cập mục Ví tiền trên Ứng dụng ShopeeFood Driver > chọn Tài khoản ký quỹ > chọn Nạp tiền.
- Đối với Tài xế HUB tại các tỉnh/thành khác và Tài xế Part-time: Không bắt buộc.
*Lưu ý: Việc tăng mức ký quỹ có thể giúp Tài xế thuận lợi hơn trong việc nhận đa dạng các loại đơn hàng. Tuy nhiên mức ký quỹ càng cao không có nghĩa tỉ lệ Tài xế được gán đơn càng cao. Tài xế vui lòng tuân thủ các điều kiện hoạt động HUB để được gán đơn nhé.
CÁCH NẠP KÝ QUỸ
Cách 1 (áp dụng cho tất cả Tài xế): Nạp tiền vào Tài khoản ký quỹ tại mục Ví tiền trên Ứng dụng ShopeeFood Driver.
Cách 2 (áp dụng cho Tài xế mới nhận việc tại ShopeeFood): Nạp tiền trực tiếp tại văn phòng thuộc khu vực hoạt động.
- TPHCM: Tầng G, 244 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM.
- Hà Nội: Tầng 3 tòa nhà A2, 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Chính sách trợ giá đồng phục
Từ 01.01.2022 cho đến khi có thông báo tiếp theo, Tài xế sẽ được hưởng ưu đãi khi mua đồng phục như sau:
*Lưu ý: Điều kiện để được hưởng ưu đãi khi mua đồng phục:
- Đủ 06 tháng trở lên kể từ thời điểm Tài xế đăng ký nhận việc hoặc từ lần đổi đồng phục/mua trợ giá gần nhất.
- Tổng số đơn hàng liên tục của 06 tháng gần nhất phải đạt trên 2000 đơn hàng, trung bình trên 300 đơn hàng/tháng.
- Mỗi Tài xế chỉ được mua tối đa 01 sản phẩm trợ giá/01 lần mua hàng. Nếu Tài xế mua nhiều hơn 01 sản phẩm, Tài xế sẽ phải mua với giá bình thường kể từ sản phẩm thứ 02.