BẢN TIN QUY TRÌNH THÁNG 06.2023
Thứ 3, 18/07/2023
Quý Tài xế thân mến,
Tháng 6.2023 vừa qua, ShopeeFood ghi nhận 2 quy trình bao gồm Không liên hệ được khách & Quán làm món lâu với số lượng vi phạm cao nhất, tập trung chủ yếu tại TPHCM và Hà Nội.
Dưới đây là các lỗi vi phạm phổ biến trong tháng, cụ thể như sau:
Thao tác đúng để giảm thiểu rủi ro & hoạt động hiệu quả
Đối với quy trình “Không liên hệ được khách”:
- Bước 1: Tài xế để lại tin nhắn trên khung chat của Khách và gọi cho Khách ít nhất 03 cuộc (cuộc gọi đầu cách cuộc gọi cuối tối thiểu 10 phút)
- Bước 2: Cung cấp thông tin cho nhân viên Hỗ trợ (hình ảnh lịch sử cuộc gọi hoặc tin nhắn xác nhận,
- hình ảnh món, hoá đơn mua hàng,
- Bước 3: Nhân viên Hỗ trợ xác nhận và chuyển trạng thái đơn hàng rủi ro
- Bước 4: Bảo quản phần hàng trong thời gian 60 phút và giao lại nếu Khách có yêu cầu.
Gửi báo cáo trong 24h để được hỗ trợ trong các trường hợp sau:
- Không nhận được yêu cầu giao lại của Khách trong 60 phút.
- Không thể giao lại do không thương lượng được phí ship.
- Phần thu tiền Khách khi giao lại nhỏ hơn phần tiền bị trừ trên Ví.
>> Tìm kiếm bài viết "Tôi không liên hệ được Khách" trên Trung tâm Trợ giúp và làm theo hướng dẫn
Đối với quy trình “Quán làm món lâu”:
- Cần chờ đủ 15 phút từ thời điểm chuyển trạng thái Đã đến điểm lấy.
- Sau 15 phút, Quán vẫn chưa có món, hãy xác nhận với Quán thời gian có món và thông báo với Khách hàng.
- Trường hợp Khách đồng ý đợi nhưng Tài xế không đồng ý tiếp tục đơn hàng: cần nhấn Chat với ShopeeFood ngay bên dưới bài viết để thông báo về thời gian dự kiến Quán có món và gửi hình ảnh thời điểm hiện tại ở Quán (ảnh chụp phải thể hiện được lý do ảnh hưởng thời gian lấy đơn. VD: khách đông, xếp hàng dài, bếp chỉ mới sơ chế nguyên liệu v.v.) để được hỗ trợ xử lý.
- Nên thực hiện đúng quy trình của đơn hàng để tránh rủi ro phát sinh.
>> Tìm kiếm bài viết "Hướng dẫn xử lý trường hợp Quán làm món lâu" trên Trung tâm Trợ giúp và làm theo hướng dẫn"
Nhằm đảm bảo thu nhập và lợi ích lâu dài, Tài xế lưu ý luôn ứng xử chuẩn mực, chuyên nghiệp và KHÔNG VI PHẠM Bộ Quy tắc ứng xử nhé.
Mến chúc Quý Tài xế nhiều sức khỏe, hăng hái hoạt động và gia tăng thu nhập cùng ShopeeFood.
Trân trọng,
Đội ngũ ShopeeFood