[Toàn quốc][NowShip] Tính năng NowShip 4h và những câu hỏi thường gặp
Thứ 3, 29/09/2020
1-Dấu hiệu nhận biết đơn hàng NowShip 4h là gì ?
Đơn hàng NowShip 4h là đơn hàng có biểu tượng kèm “Ship 4h” màu xanh lá như hình bên dưới:
Tài xế có thể bấm “Xem chi tiết” đơn hàng trước khi bấm “NHẬN ĐƠN”
2-Kích thước tiêu chuẩn của đơn hàng NowShip 4h là bao nhiêu?
Kích thước và cân nặng giới hạn của MỖI KIỆN HÀNG tại TỪNG ĐIỂM lấy hàng đối với đơn hàng NowShip 4h là 30x30x30 cm và 5kg
3-Cần lưu ý gì khi xem lộ trình di chuyển đơn hàng?
Lộ trình sẽ được hệ thống sắp xếp một cách thuận tiện nhất để Tài xế có thể hoàn thành tốt đơn hàng.
Tài xế vui lòng lưu ý và kiểm tra kĩ những thông tin sau theo lộ trình để hoàn thành đơn hàng tốt nhất:
- Các bước đã thực hiện xong
- Các bước thực hiện kế tiếp
- Các điểm “Lấy” và “Giao”
- Mã đơn hàng
Sau khi xem lộ trình Tài xế hãy bấm “ĐẾN BƯỚC HIỆN TẠI” để tiếp tục thực hiện đơn hàng
4-Phải lưu ý gì để không giao nhầm hàng cho bên nhận ?
Để việc thực hiện đơn hàng được thuận lợi, tránh giao nhầm đơn hàng hoặc phát sinh các rủi ro khác khi giao cho bên nhận, Tài xế vui lòng lưu ý:
- Đối chiếu thông tin mã đơn hàng khi giao cho bên nhận với mã đơn khi lấy hàng từ bên gửi.
- Đối chiếu hình ảnh đã chụp tại điểm lấy hàng và hình ảnh thực tế khi giao cho bên nhận.
- Nhờ bên nhận xác nhận đúng kiện hàng như hình ảnh đã được gửi trên ứng dụng của người nhận.
5-Khi nhấn “Từ chối” tại trang đơn tổng “Ship 4h”, tài khoản của tôi có bị ảnh hưởng gì không ?
Khi nhấn “Từ chối” tại trang đơn tổng “Ship 4h”, hệ thống sẽ tự động tính Tài xế đã từ chối n lần (n = số đơn con trong đơn tổng)
Trong trường hợp này, hiệu suất dịch vụ sẽ được tính là từ chối tương ứng với tổng số đơn đang thực hiện. Đối với đơn hàng Nowship 4H có số lượng ghép đơn từ 4 đơn hàng trở lên, khi Tài xế nhấn từ chối tất cả các đơn có thể sẽ bị khóa ứng dụng đến 24:00 cùng ngày. Vì vậy, Tài xế nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhấn từ chối đơn hàng nhé!
6-Tôi cần làm gì khi hệ thống hủy đơn hàng ?
Khi hệ thống hủy đơn hàng, các điểm lấy hàng/giao hàng sẽ tự động ẩn đi kèm theo ghi chú “Đơn hàng bị hủy”, Tài xế chỉ cần thực hiện lộ trình theo hướng dẫn được hiển thị trên ứng dụng.
7-Tôi cần làm gì nếu trễ giờ giao hàng trên ứng dụng ?
Nếu trễ giờ giao hàng cho khách, Tài xế vui lòng linh động liên hệ với người nhận/ người gửi trong chuỗi giao hàng để thỏa thuận/ xin thêm thời gian và đảm bảo giao hàng/trả hàng trước 21:00 cùng ngày.